Chào mừng quý khách đến với Sữa Bò Thả Đồng Úc-locphatmart

7

Một Số Món Ăn Cho Trẻ Mầm Non Giúp Trẻ Ngon Miệng Và Cao Khỏe

Các vấn đề như dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ mầm non sao cho đúng cách và an toàn? Làm sao để bữa ăn cho trẻ mầm non vừa đảm bảo đủ dinh dưỡng, vừa giúp con ăn ngon miệng hơn? Đặc biệt là vấn đề an toàn sữa cho trẻ mầm non. Làm sao để chọn đúng loại sữa tốt, lành cho con đây? Vì đây là một loại thức uống được trẻ yêu thích và sử dụng thường xuyên. Hãy cùng locphatmart tìm hiểu ngay một số món ăn cho trẻ mầm non. Giúp trẻ ăn ngon miệng và cao khỏe hơn trong bài viết hôm nay nhé!

Gợi ý một số món ăn cho trẻ mầm non

Bữa ăn sáng cho trẻ mầm non

Phở bò là bữa ăn sáng nhanh, gọn và cung cấp đủ dinh dưỡng cho trẻ.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vì bé đã trải qua một đêm dài từ 9-10 tiếng không ăn gì. Để một ngày hoạt động hiệu quả, bé cần hấp thu một nguồn năng lượng lớn đến từ bữa ăn sáng. Tuy nhiên, mẹ nên chú ý, hãy nấu những món ăn giúp dạ dày dễ tiêu hóa và hấp thụ nhanh nhé!

Dưới đây là gợi ý các món ăn mẹ nên nấu cho trẻ ăn vào buổi sáng như:

  • Cháo sườn heo
  • Cháo thịt bằm rau củ quả
  • Cháo cá hồi rau ngót
  • Bún mọc
  • Phở bò
  • Súp nui thịt bò bằm

Nếu bé không ăn hết khẩu phần mẹ chuẩn bị, mẹ đừng quá lo lắng nhé. Mẹ hãy cho trẻ bổ sung thêm 1 ly sữa bò thả đồng locphatmart thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Vì 1 ly sữa 250ml đã đáp ứng 37% nhu cầu khẩu phần ăn được khuyến nghị. Chính vì thế, nếu con có ăn ít và không hết, mẹ đừng ép con để tránh xảy ra tình trạng biếng ăn sau này nhé!

1 ly sữa 250ml đã đáp ứng 37% nhu cầu khẩu phần ăn được khuyến nghị.

Bữa ăn trưa cho trẻ mầm non

Bữa trưa cũng không thể thiếu đối với sự phát triển của trẻ trong lứa tuổi mầm non từ 3-6 tuổi này. Bữa ăn này sẽ giúp trẻ bổ sung nguồn năng lượng đã mất đi sau nửa ngày hoạt động. Chính vì thế, mẹ hãy cân nhắc để xây dựng thực đơn bữa trưa hợp lý cho bé nhé.

Để trẻ không bị ngán và đảm bảo đủ chất béo, chất xơ hay đạm,… mẹ hãy tham khảo một số gợi ý thực đơn tiêu biểu sau đây nhé:

  • Cơm + thịt bò xào + đậu cove xào + canh bắp cải
  • Cơm + thịt bằm chiên trứng + canh bí xanh cá thác lác.
  • Cơm + sườn xào chua ngọt + đậu bắp/cà rốt luộc + canh khoai mỡ thịt bằm
  • Bánh mì lagu + canh bầu nấu thịt bằm
  • Cơm + cá phi lê kho tộ + canh tôm rau mồng tơi
  • Cơm + thịt kho trứng + canh bắp cải nấu tôm

Canh là một trong những món ăn được nhiều trẻ yêu thích vì rất dễ ăn.

Lưu ý mẹ nên bổ sung thêm trái cây cho con để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, mẹ nên cho trẻ ăn trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1.5 đến 2h nhé! Đừng ăn liền sau đấy, sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ cũng như không hấp thụ được trọn vẹn dinh dưỡng từ trái cây.

Một số món ăn cho trẻ mầm non: Bữa ăn tối cho con

Cũng như bữa sáng và bữa trưa, bữa tối cũng rất cần thiết cho trẻ. Thực đơn bữa tối cũng sẽ tương tự bữa trưa, sẽ là các món ăn kèm cùng cơm. Bữa tối trẻ ăn no sẽ giúp trẻ ngủ sâu và ngon giấc hơn. Trẻ ăn ngon, ngủ sâu sẽ giúp quá trình phát triển toàn diện.

Sau đây là một số món ăn mà locphatmart gợi ý cho các bé:

  • Cơm + Thịt heo kho nấm + Canh cải ngọt tôm khô
  • Cơm + Thịt bò xào nấm bào ngư + canh rau ngót thịt bằm
  • Cơm + Đậu hũ sốt cà chua + canh cải nấu mọc
  • Cơm + Tôm thịt kho thơm + canh sườn hầm đu đủ
  • Cơm + Thịt kho trứng cút + Rau củ luộc + Canh rau mồng tơi tôm khô
  • Cơm + Sườn rim mặn ngọt + canh nấm cà chua đậu hũ

Món đậu hũ nhồi thịt sốt cà được các bạn nhỏ yêu thích.

Tương tự, mẹ hãy cho trẻ ăn trái cây trước bữa ăn 30 phút nhé. Lưu ý, bữa ăn tối nên trước 7h tối và trẻ mầm non nên ngủ lúc 9h hoặc 9h30 để trẻ phát triển tốt nhất. Trước khi đi ngủ, mẹ nên cho trẻ uống 1 ly sữa bò thả đồng ấm để trẻ ngủ ngon và sâu giấc hơn nhé!

Vấn đề dinh dưỡng cho trẻ mầm non: Bữa phụ, dù ít nhưng không thể thiếu

Bạn có biết, độ tuổi này trẻ phát triển rất nhanh, đặc biệt là não bộ. Vì khi trẻ đạt 6 tuổi, não của trẻ đã hoàn thiện 80-85% não bộ của người trưởng thành rồi. Chính vì thế, ngoài những bữa ăn chính, bữa phụ dù ít những không thiếu đối với trẻ nhỏ.

Vài ba viên há cảo hấp, 2 cái bánh su kem, 1 chiếc bánh bông lan nhỏ, 1 ly sinh tố hoặc nước ép rau củ, 1 hũ sữa chua, 1 ly chè đậu hũ, 1 bát súp gà hay 1 ly sữa tươi nguyên chất full cream (nguyên kem), … sẽ là những cái tên sáng giá cho thực đơn bữa phụ của trẻ.

Hẳn mẹ sẽ lo lắng về vấn đề an toàn sữa cho trẻ mầm non đúng không ạ? Vì đây là thức uống mà trẻ uống thường xuyên nhằm cung cấp dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ mà.

Thế nhưng, trên thị trường có hơn 80% các dòng sữa nước không đáp ứng đủ dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ đặc biệt là trí não của trẻ từ 1-6 tuổi.

Vì sao ư?

Vì các loại sữa này đã được tách lớp kem hay lớp váng sữa (thành phần dinh dưỡng cao nhất có trong sữa tươi) để làm bơ, phô mai hoặc váng sữa. Do những chế phẩm từ sữa này mang lại lợi nhuận rất lớn.

Chính vì vậy, ba mẹ cần lựa chọn đúng dòng sữa tươi nguyên chất nguyên kem (hay full cream) để trẻ uống nhé. Để đảm bảo khi trẻ uống đúng, trẻ sẽ phát triển tốt theo mong đợi của ba mẹ.

Lưu ý: Sữa tươi nguyên chất nguyên kem là sữa tươi được làm từ 100% sữa tươi nguyên chất, còn giữ lại lớp kem hay lớp váng sữa và không bổ sung hay lấy ra bất kì thành phần nào.

Sữa tươi nguyên chất full cream đặc biệt tốt cho trẻ từ 1-6 tuổi.

Mua ngay sữa tươi nguyên chất full cream tại locphatmart

locphatmart là một cái tên “gây thương nhớ” cho khách hàng trong suốt năm 2021 vừa qua. Bên cạnh việc cung cấp dòng sữa tươi nguyên chất full cream giàu dinh dưỡng, an toàn và chất lượng cao cho thị trường. locphatmart còn thực hiện các chiến dịch ý nghĩa, chung tay vì sự tốt đẹp của xã hội.

Hãy liên hệ ngay chúng tôi để mang đến dòng sữa an lành này cho con yêu, mẹ nhé!

Hy vọng, với thông tin mà locphatmart chia sẻ trong bài viết hôm nay, sẽ giúp mẹ có thêm nhiều lựa chọn trong xây dựng thực đơn cho con yêu. Đồng thời hiểu và chọn được loại sữa tốt lành đảm bảo an toàn sữa cho trẻ trong độ tuổi mầm non nhé!

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *