Chào mừng quý khách đến với Sữa Bò Thả Đồng Úc-locphatmart

thc

Made In Australia - Product Of Australia Có Ý Nghĩa Gì?

Hệ thống nhãn dán mới cho thực phẩm được chính phủ Úc áp dụng từ ngày 1/7/2016. Nhờ đó người tiêu dùng có thể biết thêm thông tin về nơi sản xuất, chế biến thực phẩm. Đó cũng chính là ý nghĩa của logo product of Australia, made in Australia. Mời bạn cùng locphatmart tìm hiểu về ý nghĩa của 2 loại nhãn dán này qua bài viết sau nhé!

Ý nghĩa nhãn - logo thực phẩm mới ở Úc: Product of Australia, Made in Australia, Grown in Australia

Hệ thống nhãn dán mới cho thực phẩm của Úc được thiết kế đơn giản và dễ hiểu. Trong đó cung cấp thông tin về nguồn gốc thực phẩm; những thông tin cần thiết và rõ ràng cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng có thể biết được điều này ngay khi nhìn thấy món hàng. Và họ có thể quyết định mua loại thực phẩm đó hay không. 

Bên cạnh những thông tin về nơi sản xuất, nuôi trồng hay đóng gói. Hệ thống nhãn dán trên thực phẩm mới của Úc còn cho biết rõ ràng là trong món hàng đó có bao nhiêu phần trăm nguyên liệu xuất xứ từ Úc.

Nền tảng sự đổi mới

Trong nhiều năm qua, người tiêu dùng Úc đã có yêu cầu về sự thay đổi trong thông tin xuất xứ của thực phẩm. Họ muốn thông tin trên sản phẩm được rõ ràng hơn, chính xác hơn. Và thông tin phải đưa ra đúng những gì mà họ muốn biết về sản phẩm. 

Nguồn gốc thực phẩm ghi trên nhãn xuất hiện trên thị trường thường mập mờ. Khiến cho người tiêu dùng khó khăn trong việc hiểu và phân biệt giữa "made in" và "product of". Nghĩa là giữa "làm ở" và "sản phẩm của". 

Ý nghĩa

Nhờ hệ thống nhãn mới này, người tiêu dùng dễ hiểu hơn. Từ đó có đủ thông tin cần thiết ngay lập tức để đưa ra quyết định mua hàng. Không tốn thêm bất cứ thời gian tìm hiểu nào khác cho sản phẩm. Điều này áp dụng ở các kệ hàng trong siêu thị, tiệm rau củ quả và cả ở chợ. 

Từ đó, người mua hàng không còn phải hoang mang về thông tin sản phẩm nữa. Cũng chẳng cần tìm đọc những dòng chữ nhỏ li ti trên nhãn thực phẩm. Họ có thể nhìn vào nhãn mới và có được tất cả những thông tin mình cần.

Cách nhận diện hệ thống nhãn thực phẩm mới của Úc: Made in Australia, Grown in Australia, Product of Australia.

Grown in Australia: nhãn này thường xuất hiện trên các loại thức ăn tươi sống. Và là các thực phẩm được nuôi trồng, sản xuất ở Úc, thành phần 100% từ Úc. 

Product of Australia: Ý nghĩa logo này thể hiện đây là loại thực phẩm có thành phần 100% từ Úc. Được nuôi trồng và chế biến cũng như đóng gói tại Úc. 

Made in Australia: thực phẩm có dán nhãn này có ít nhất 70% thành phần được sản xuất, chế biến, đóng gói ở Úc. Từ 1/7/2016, tất cả thực phẩm chỉ xắt ra, vô hộp, tái đóng gói tại Úc từ các nguồn nhập cảng sẽ không còn nhãn hiệu “Made in Australia”.

3 loại thực phẩm duy nhất được phép in hình con Kangaroo trên nhãn:

Packed in Australia: Thực phẩm có chứa ít hơn 70% thành phần xuất xứ từ Úc. Thì sẽ được dán nhãn "Packed in Australia". Và để rõ số % nguyên liệu trong đó đến từ hay được chế biến ở Úc. Sẽ có hai loại nhãn khác dành cho đồ ăn nhập cảng vào Úc. 

Imported goods: Hàng nhập cảng vào Úc bán phải có nhãn ghi rõ nguồn gốc xuất xứ.

Loại thực phẩm không được phép in logo hình con kangaroo trên nhãn

Trừ loại hàng được nhập cảng hoàn toàn. Thì những sản phẩm còn lại, bên ngoài chữ và số, còn có hình cây thước. Cây thước này thể hiện tỉ lệ phần trăm thành phần có nguồn gốc từ Úc trong sản phẩm.

Hệ thống nhãn mới áp dụng cho một loạt thực phẩm bán lẻ ở Úc. Nhưng có ngoại lệ đối với thức ăn bán trong các nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng. Và cả thức ăn được bán tại trường học cũng là ngoại lệ. Do đó không phải mọi thực phẩm bán tại Úc đều phải dùng nhãn mới. 

Loại thực phẩm không yêu cầu in logo hình con kangaroo trên nhãn

Có một số loại thực phẩm không bị yêu cầu phải sử dụng hình kangaroo trên logo. Hay cả hình cây thước để thể hiển thị tỷ lệ phần trăm của các thành phần từ Úc. Nhưng trên sản phẩm vẫn sẽ phải nói rõ nơi nguyên liệu được trồng, sản xuất. Và đương nhiên là cả nơi thực hiện hoặc đóng gói. Tuy nhiên các nhà sản xuất có thể tự nguyện sử dụng hệ thống nhãn mới bên cạnh các thông tin cần có được quy định như trên. Và nhãn này cùng với thông tin sẽ thay thế cho kiểu nhãn "Made in Australia" cũ.

Các loại thực phẩm ngoại lệ không cần phải sử dụng hệ thống nhãn mới:

– Gia vị, đồ nêm

– Các sản phẩm kẹo bánh

– Bánh quy và đồ ăn vặt

– Nước đóng chai

– Nước uống có ga

– Nước uống thể thao

– Trà và cà phê

– Thức uống có cồn

Hai năm chuyển tiếp từ "Made in Australia" sang nhãn mới

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ thực phẩm ở Úc bắt đầu áp dụng hệ thống nhãn mới từ 1/7/2016.

Chính phủ Úc cũng cho biết có hai năm thời gian để chuyển tiếp từ "Made in Australia" qua nhãn mới. Khoảng thời gian này cho phép các doanh nghiệp có thích nghi với sự thay đổi. Trong khi vẫn có thể tiếp tục thương vụ của họ. Và người tiêu dùng ngày càng thấy nhãn mới xuất hiện nhiều hơn trên sản phẩm.

Còn về các sản phẩm thực phẩm còn nhãn cũ vào cuối giai đoạn chuyển tiếp. Những sản phẩm này vẫn có thể được bán cho đến hết thời gian sử dụng. Nhãn dán trên thực phẩm phải tuân thủ các quy định mới của chính phủ về vấn đề nhãn dán trên thực phẩm này. 

Lời Kết

Với nhãn dán logo Kangaroo thể hiện sản phẩm thực phẩm "Product of Australia" của sữa tiệt trùng nhập khẩu từ Úc. Sữa bò thả đồng của locphatmart tự hào là sản phẩm có thành phần 100% từ Úc; được nuôi trồng và chế biến cũng như đóng gói tại Úc. Chính vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm sữa của locphatmart với tiêu chí: không chứa chất bảo quản, dư lượng trừ sâu; thành phần hóa học khác...Nhất là vẫn còn giữ nguyên lớp váng sữa - thành phần quan trọng nhất của sữa và cực kì tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt là trẻ nhỏ. 

Và nếu bạn đang tìm kiếm loại sữa tốt nhất cho gia đình của mình; thì đừng quên gọi ngay cho số hotline 0903682005 để biết thêm chi tiết nhé!

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *