Chào mừng quý khách đến với Sữa Bò Thả Đồng Úc-locphatmart

cho-tre-an-vang-sua-co-tot-khong

Váng Sữa Là Gì? Có Ở Đâu? Có Tốt Không?

 

Hẳn là ba mẹ biết váng sữa là một trong những thành phần có giá trị dinh dưỡng cao nhất trong sữa. Đây cũng là một loại thực phẩm mà ba mẹ thường dùng để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ, chủ yếu là từ 1 đến 6 tuổi. Nhằm giúp trí não của trẻ phát triển tốt nhất. Thế ba mẹ có biết váng sữa là gì? Có ở đâu? Có tác dụng gì? Có tốt hay không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết ngày hôm nay. Cùng locphatmart tìm hiểu nhé!

Váng sữa là gì? Có ở đâu?

Váng sữa là gì?

Váng sữa hay còn được gọi là kem sữa (milk cream) là lớp sánh màu vàng đục nổi lên bề mặt sữa khi ta đun nóng sữa. Hoặc để yên và không đậy nắp trong 1 khoảng thời gian. Lớp váng sữa này chứa chủ yếu là chất béo, có giá trị dinh dưỡng rất cao.

Cứ 100 kg sữa tươi mới tách được khoảng 1,25 kg váng sữa. Đây chính là lí do khiến giá của váng sữa cao hơn nhiều so với sữa tươi.

Cứ 100 kg sữa tươi mới tách được khoảng 1,25 kg váng sữa. Đây chính là lí do khiến giá của váng sữa cao hơn nhiều so với sữa tươi.

Váng sữa có ở đâu?

Mọi người thường thắc mắc hỏi: Váng sữa có ở đâu? Và câu trả lời là váng sữa có trong sữa động vật như bò, dê, cừu. Vì giá trị dinh dưỡng cao như vậy nên lớp váng sữa này thường được tách ra để làm phô mai, bơ, ... Hơn 80% sữa tươi trên thị trường đã được tách lớp váng sữa có giá trị dinh dưỡng và năng lượng cao này.

 

Váng sữa có tác dụng gì?

Váng sữa có tác dụng bổ sung nguồn dinh dưỡng chất lượng cao cho cả trẻ em và người lớn.

Chúng ta đã tìm hiểu về váng sữa là gì? Có ở đâu rồi. Giờ cùng tìm hiểu váng sữa có tác dụng gì đối với trẻ nhỏ và người lớn tuổi nhé!

Tác dụng của váng sữa đối với trẻ nhỏ

Hàm lượng chất béo chứa trong váng sữa khá cao, chiếm đến 70% tổng năng lượng mà trẻ cần. Do đó, váng sữa chính là nguồn cung cấp năng lượng rất cao, không thể thiếu cho sự phát triển toàn diện của bé yêu, đặc biệt là trẻ từ 1-6 tuổi.

Ngoài ra váng sữa còn cung cấp rất nhiều Vitamin ( A, E, B2, B12, C, PP, biotin, beta – carotene…) và khoáng chất (canxi, kẽm, sắt, iot, photpho…) cùng các axit hữu cơ. Giúp cơ thể trẻ phát triển hoàn thiện, nhất là hệ xương chắc khỏe. Và giúp trẻ tăng cân nặng, chiều cao và não bộ của bé.

Tác dụng của váng sữa đối với người lớn

Váng sữa không những tốt cho trẻ, mà váng sữa còn tốt cho cả người lớn nữa. Nhất là những người mới ốm dậy, thiếu chất,… Vì thành phần dinh dưỡng chính trong váng sữa là chất béo, protein,… nên giúp người sử dụng có thêm nhiều năng lượng để hoạt động làm việc, vui chơi cũng như các hoạt động cần thiết trong ngày.

Vitamin và khoáng chất có trong sữa giúp cho cơ thể được khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng và tốt cho hệ tiêu hóa, hệ xương, răng phát triển.

 

Cách nhận biết sữa còn váng sữa hay không? 

Như bạn biết, váng sữa chính là thành phần dinh dưỡng nhất trong sữa. Nếu sữa bị tách lớp váng sữa này đi thì sẽ không đảm bảo đủ thành phần dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể, đặc biệt là não bộ cho trẻ (vì trong lớp váng sữa có rất nhiều acid béo và chất béo tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ từ 1-6 tuổi). 

Vậy làm thế nào để nhận biết sữa tươi có còn giữ lại lớp váng sữa này hay không? 

Một cách rất đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà để kiểm tra và nhận biết về loại sữa tươi mà gia đình bạn đang sử dụng. 

Bạn chỉ cần đổ sữa ra và đun nóng sữa hoặc để yên sữa đấy trong 1 thời gian và không đậy nắp. Nếu trên bề mặt xuất hiện lớp váng sữa màu vàng ngà thì đó chính là sữa còn giữ nguyên lớp váng sữa. 

Váng sữa hay còn được gọi là kem sữa (milk cream) là lớp sánh màu vàng đục nổi lên bề mặt sữa khi ta đun nóng sữa.

Và hiện tại trên thị trường, hơn 80% loại sữa tươi đã tách thành phần dinh dưỡng này rồi. Chính vì thế, ba mẹ cần lưu ý để lựa chọn dòng sữa tươi nguyên chất nguyên kem (còn giữ lớp váng sữa) để dùng nhé! 

 

Váng sữa có tốt không?

Váng sữa thật sự là thành phần chứa nhiều chất dinh dưỡng, Vitamin, khoáng chất cần thiết giúp trẻ phát triển toàn diện. Ai cũng nói váng sữa rất cần cho trẻ nhỏ vậy liệu váng sữa có tốt không?

Vâng, nó sẽ thật sự tốt nếu nó là váng sữa được tách ra từ sữa bò an toàn, chất lượng cao.

Váng sữa ngày xưa được chế biến bằng cách vớt ra phần trên cùng của sữa và làm lạnh. Ngày nay, nhà sản xuất sẽ sử dụng máy ly tâm để tách phần váng sữa ra. Rồi sau đó chế biến theo tỷ lệ các chất bổ sung khác nhau, tạo thành đa dạng các hộp váng sữa trên thị trường. Nhưng bạn cần lưu ý, các loại váng sữa trên thị trường nếu có bổ sung thêm vitamin và khoáng chất thì cần rất kĩ do đây là dạng thực phẩm bổ sung. Nhằm tránh gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ. 

Vậy bạn đã trả lời được câu hỏi váng sữa có tốt không rồi đúng không ạ?

Cách bổ sung hàm lượng chất béo cần thiết và phù hợp

Trong sữa bò thả đồng của locphatmart, sữa được làm nguyên chất 100% sữa bò và còn giữ nguyên lớp váng sữa. Đây là nguồn dinh dưỡng tự nhiên, thuần khiết, không hề có tác động bổ sung thêm bất cứ chất gì. Nên nó sẽ tốt cho tất cả mọi người đặc biệt là trẻ từ 1-6 tuổi. Đây là khoảng thời gian não trẻ phát triển cực mạnh nên cần rất nhiều chất béo tốt (khoảng 60% bộ não được cấu tạo từ chất béo). Chính vì thế, sữa tươi nguyên chất full cream của locphatmart sẽ giúp bổ sung lượng chất béo này cho sự phát triển của não. Vì nó là dưỡng chất tự nhiên, thuần khiết có trong sữa bò nên nó sẽ không gây ảnh hưởng sức khỏe nếu uống nhiều hơn khuyến cáo (2-3 ly mỗi ngày).

Sữa bò thả đồng của locphatmart, sữa được làm nguyên chất 100% sữa bò và còn giữ nguyên lớp váng sữa.

Bạn đang rất muốn mua loại sữa bò giàu dinh dưỡng, thơm ngon và an toàn này, liên hệ ngay với locphatmart, bạn nhé!

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *