Chào mừng quý khách đến với Sữa Bò Thả Đồng Úc-locphatmart

locphat-930x620

Sữa Tươi Hay Sữa Bột - Nên Chọn Loại Sữa Nào Cho Con Yêu?

Lựa chọn sữa tươi hay sữa bột cho con yêu sử dụng nhằm giúp con phát triển toàn diện? Sữa nào tốt cho con? Có lẽ đây là một trong những vấn đề khiến nhiều bà mẹ đau đầu. Hãy cùng locphatmart tìm hiểu sự khác nhau giữa sữa tươi và sữa bột. Để rồi ra quyết định lựa chọn loại sữa nào cho con yêu trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Sữa tươi là gì?

Sữa tươi là tên thường dùng để chỉ các loại sữa tươi thanh trùng hay tiệt trùng. Đó là sữa được lấy từ động vật như Bò/Dê/Cừu,... Thông qua các công nghệ xử lý gia nhiệt giúp tăng thời gian bảo quản, diệt khuẩn và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. 

Hiện nay trên thị trường chủ yếu là sữa tươi có nguồn gốc từ bò. Đơn giản là do lợi ích kinh tế cao hơn các loại sữa của động vật khác.

Hiện nay có các loại sữa tươi như sữa tươi nguyên chất nguyên kem thanh trùng/tiệt trùng, sữa tươi nguyên chất thanh trùng/tiệt trùng, sữa tươi thanh trùng/tiệt trùng 100%, sữa tươi tách béo, …

Sữa tươi là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho trẻ em và cả người lớn!

Sữa bột là gì?

Hay còn gọi là sữa công thức, chính là sữa tươi đã qua công nghệ xử lý. Nhằm chuyển sữa tươi ở dạng nước thành sữa tươi ở dạng bột. Nhờ vậy, sữa sẽ bảo quản được lâu hơn và vận chuyển dễ dàng hơn.

Vì sữa bột có nguồn gốc từ sữa tươi. Nên về cơ bản thành phần dinh dưỡng có trong sữa tươi. Đều sẽ có trong sữa bột hay sữa công thức. Tuy nhiên tỷ lệ sẽ khác nhau và thường là sẽ thấp hơn. Bởi vì qua quá trình chuyển đổi từ dạng lỏng thành bột thì một số vitamin khoáng chất đã bị mất đi.

Chính vì thế, sữa công thức thường sẽ được các nhà sản xuất bổ sung thêm các chất dinh dưỡng, các vi lượng và khoáng chất cần thiết khác (nằm trong giới hạn cho phép của Bộ Y tế). Phù hợp với độ tuổi và đối tượng đặc biệt như trẻ thấp bé, nhẹ cân, suy dinh dưỡng hoặc béo phì. 

Sữa bột thường được bổ sung thêm các vi chất và khoáng chất do quá trình chuyển từ lỏng thành bột đã mất khá nhiều chất dinh dưỡng.

4 Tiêu chí so sánh sữa tươi và sữa bột

Vậy là bạn đã hiểu thế nào là sữa tươi và sữa bột rồi. Hãy tiếp tục cùng locphatmart so sánh 4 tiêu chí khác nhau cơ bản giữa sữa tươi và sữa bột. Để rồi từ đó, các mẹ sẽ có câu trả lời cho riêng mình về sữa nào tốt cho con và ra quyết định lựa chọn sữa cho con yêu nhé!

Tiêu chí Sữa tươi Sữa bột
Công dụng Sữa tươi là thức uống rất tốt cho trẻ nhỏ và cả người lớn. Vì sữa tươi đáp ứng được nhu cầu phát triển về mặt chiều cao cũng như trí não của trẻ. Đồng thời uống sữa tươi sẽ giúp phòng ngừa loãng xương. Và đem lại giấc ngủ ngon cho người lớn tuổi. Cung cấp thêm những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của một số trẻ đặc biệt. Ví dụ: Nếu trẻ còn nhỏ mà mẹ không có đủ sữa cho con thì nên dùng sữa bột để thay thế. Nhằm cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, đảm bảo cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ.
Tính tiện lợi Sữa tươi thì thường được sản xuất dưới dạng các loại hộp giấy tiện lợi và dễ dàng để các bé mang đi học hoặc đi chơi xa. 

Sữa bột cũng có hai dạng đó là sữa bột dạng hộp lớn để tiết kiệm. Và sữa bột dạng pha sẵn để dễ dàng mang ra ngoài.

Tuy nhiên, sữa bột dạng hộp lớn sẽ khá tốn thời gian và lỉnh kinh do cần bình sữa, nước nóng, vệ sinh bình sữa,...

Độ tuổi

Sữa tươi chứa hàm lượng đạm, photpho, canxi và cả đường lactose cao. Nên không thích hợp với hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện của trẻ <12 tháng. Vì sẽ gây ra khó tiêu và làm thận bị quá tải, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Khuyến cáo sử dụng: Chỉ cho trẻ trên 1 tuổi dùng sữa tươi mà thôi

Trẻ dưới 1 tuổi có thể sử dụng được sữa bột bình thường. Bởi vì sữa bột có sự phân chia rõ ràng về thành phần dinh dưỡng cho từng đối tượng và từng độ tuổi theo quy định của nhà nước. 

Lưu ý: Đọc kĩ về độ tuổi được sử dụng in trên hộp sữa trước khi pha cho trẻ uống.

Hạn sử dụng

Sữa tươi thanh trùng: 7-10 ngày.

Sữa tươi tiệt trùng: 6 tháng – 1 năm.

Sữa bột: 2-3 năm.

Sữa Tươi Hay Sữa Bột - Nên Chọn Loại Sữa Nào Cho Con Yêu?

Sau khi hiểu thấu đáo về 2 loại sữa. Thì hẳn các bà mẹ đã có câu trả lời sữa nào tốt cho con rồi đúng không ạ? Và câu trả lời cho câu hỏi nên chọn sữa tươi hay sữa bột để tốt cho con yêu đó là: Tùy vào độ tuổi và thể trạng của trẻ ngay tại thời điểm sử dụng sữa, mẹ nhé.

Tuy nhiên, locphatmart có một lưu ý rằng. Ba mẹ cần lựa chọn nguồn sữa chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng. Và đạt các tiêu chuẩn hay chứng nhận uy tín để cho con yêu sử dụng nhé! Và hãy nên chọn loại sữa tươi nguyên chất, thuần khiết, không bổ sung thêm bất kì chất gì vào.

Bởi vì khi sữa tươi nguyên chất được cô đặc thành bột sẽ mất đi nhiều dưỡng chất quý. Thêm vào đó là việc bổ sung thêm các chất dinh dưỡng, vi chất khác đã biến sữa trở thành một dạng thực phẩm chức năng. Mà khi sử dụng thực phẩm chức năng, bạn cần có một kiến thức đủ sâu. Để đảm bảo những dưỡng chất đi vào cơ thể là không bị dư thừa. Vì nếu tình trạng dư thừa sẽ dẫn đến ứ đọng và khiến trẻ bị bệnh. Thay vì chọn sữa cho con cao khỏe, phát triển tốt. Thì giờ đây lại gây ra các vấn đề sức khỏe, thật không đáng đúng không cả nhà.

Hoặc một lựa chọn khác là ba mẹ có thể dùng xen kẽ cả sữa tươi và sữa bột. Nhằm phù hợp với con của mình nhé! Cái quan trọng là cần quan sát sự hứng thú với sữa và sức khỏe, thể chất của trẻ thay đổi như thế nào khi dùng sữa, mẹ nhé! 

Sữa bò thả đồng là sữa tươi nguyên chất nguyên kem, thơm ngon, chất lượng cao và giữ nguyên lớp váng sữa, cực tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ từ 1-6 tuổi.

Chọn sữa tươi - chọn locphatmart nhé!

Nếu ba mẹ đang có con trên 1 tuổi. Và đang tìm kiếm dòng sữa tươi nguyên chất thuần khiết. Thì đừng bỏ qua sản phẩm sữa bò thả đồng nguyên chất full cream (nguyên kem) của locphatmart nhé!

Đây là dòng sữa tươi nguyên chất được lấy từ những mẹ bò hạnh phúc. Được nuôi chăn thả trên đồng cỏ Queensland của Úc. Bò được thong dong, ăn cỏ xanh và uống nước lành. Nên dòng sữa tươi tạo ra cũng tốt lành và tuyệt vời như dòng sữa mẹ tạo ra cho con yêu vậy.

Không những thế, sữa bò thả đồng còn là sản phẩm được đóng dấu logo Product of Australia. Và được locphatmart nhập khẩu chính hãng từ nhà sản xuất thương hiệu sữa nổi tiếng Lemontree Dairy. 

Thơm ngon, chất lượng cao và tốt cho tất cả mọi người. Đặc biệt là trẻ từ 1-6 tuổi. Vì sữa bò thả đồng của locphatmart là sữa tươi nguyên chất nguyên kem (lớp kem hay con gọi là lớp váng sữa, chứa rất nhiều các axit béo và chất béo) cực tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ. 

Đừng bỏ qua sản phẩm tuyệt vời này bạn nhé! Liên hệ ngay chúng tôi để bổ sung ngay sữa bò thả đồng vào khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày của con yêu ba mẹ nhé!

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *