Chào mừng quý khách đến với Sữa Bò Thả Đồng Úc-locphatmart

bo-930x620

Sữa Thanh Trùng Là Gì? Có Gì Khác Với Sữa Sản Xuất Gia Nhiệt?

Sữa thanh trùng là một loại sữa quen thuộc với đông đảo người dùng. Trên thị trường hiện nay, lượng tiêu thụ của sữa thanh trùng ở mức khá cao. Nhưng không phải ai cũng biết định nghĩa của sữa thanh trùng là gì. Sau đây locphatmart sẽ đem đến cho độc giả những thông tin về loại sữa này. Giúp người tiêu dùng có thể so sánh và đưa ra lựa chọn giữa sữa thanh trùng và sữa sản xuất gia nhiệt tiệt trùng. 

Sữa thanh trùng là gì và có gì khác khi so sánh với sữa sản xuất gia nhiệt?

Sữa thanh trùng là gì?

Khi tìm hiểu xem sữa thanh trùng là gì, điều đầu tiên người tiêu dùng cần biết chính là bản chất của loại sữa này. Bản chất của sữa thanh trùng là từ sữa tươi nguyên chất mới vắt 100%. 

Được xếp vào nhóm thực phẩm nhạy cảm nên loại sữa này không thể nấu sôi 100°. Nếu xử lý sữa theo cách này sẽ khiến nhiều chất dinh dưỡng bị phá hủy. Từ đó sữa sẽ không thể đạt được chất lượng dinh dưỡng như ban đầu.

Cũng vì lý do đó mà người ta thay thế việc đun sôi thành công nghệ thanh trùng. Dựa vào công nghệ thanh trùng để loại bỏ vi khuẩn, nấm bệnh,... Nhằm giúp sữa tươi đảm bảo an toàn vệ sinh hơn cho người tiêu dùng. Mà vẫn có thể giữ được lại các dưỡng chất cần thiết. 

Hiện nay, theo QCVN-5-1-2010/BYT, thì có 2 loại sữa thanh trùng như ảnh sau:

 

Quá trình thanh trùng và hướng dẫn bảo quản - sử dụng

Sau khi biết được sữa thanh trùng là gì, hẳn nhiều bạn đọc sẽ thắc mắc quá trình thanh trùng này được thực hiện như thế nào. Trong quá trình thanh trùng, toàn bộ quá trình phải được đảm bảo liên tục. Không ngắt quãng giữa các công đoạn. Có 2 cách để thanh trùng sữa. Cách thứ nhất là đun sôi sữa ở nhiệt độ thấp khoảng 36°C trong 30 phút. Sau đó lập tức để lạnh. Cách thứ hai là đun sữa ở nhiệt độ tương đối cao, khoảng 85 - 90°C. Đun trong thời gian rất ngắn chỉ từ 30 giây - 1 phút. Sau đó đem sữa ra lập tức làm lạnh ngay ở nhiệt độ 4°C.

Tuy nói là đảm bảo an toàn, nhưng quá trình thanh trùng trên thực tế vẫn không thể diệt được triệt để vi khuẩn trong sữa. Nhất là đối với các vi khuẩn tiềm ẩn. Do đó mà thời hạn sử dụng của loại sữa này bị giới hạn khá ngắn. Chỉ có thể sử dụng trong khoảng 5-7 ngày và phải giữ lạnh liên tục ở 3 - 5°C. Bất kể đã mở bao bì hay chưa mở. 

Một lưu ý khi sử dụng sữa thanh trùng là khi mua về nên để ngay trên ngăn đá. Cho tới khi sản phẩm đạt 4°C thì bỏ xuống ngăn mát và dùng sớm trong 10 ngày. 

So sánh giữa sữa thanh trùng và sữa sản xuất gia nhiệt

Sữa sản xuất gia nhiệt hay còn được gọi với cái tên khác là sữa tiệt trùng. Để so sánh được giữa sữa thanh trùng và sữa sản xuất gia nhiệt, người tiêu dùng cần biết được bản chất sữa sản xuất gia nhiệt hay sữa tiệt trùng là gì. 

Sữa sản xuất gia nhiệt là loại sữa được tạo ra từ phương pháp chế biến tiệt trùng. Sữa sản xuất gia nhiệt được chia làm 3 loại chính là sữa tươi nguyên chất tiệt trùng, sữa tươi tiệt trùng và sữa tiệt trùng. Bạn có thể tìm hiểu thêm về loại sữa này tại: https://suabothadong.com.vn/tin-tuc/sua-tuoi-nguyen-chat-tiet-trung-co-phai-la-loai-sua-tot.html

Và hiện nay trên thị trường sữa tiệt trùng tốt nhất là loại sữa tươi nguyên chất tiệt trùng; không bị thêm vào bất cứ nguyên liệu; hóa chất nào. Tuy nhiên, phổ biến hơn cả vẫn là 2 dòng sữa tươi tiệt trùng và sữa tiệt trùng. 2 dòng sữa này sau khi chế biến và sản xuất đã mất đi khá nhiều chất dinh dưỡng; nên để phân phối ra thị trường, thì phải thêm vào khá nhiều hóa chất để gia tăng hương vị; kích thích người tiêu dùng.

Các đặc tính được dùng để so sánh giữa sữa sản xuất gia nhiệt với sữa thanh trùng:

Dưới đây là các đặc điểm để người tiêu dùng đưa ra lựa chọn giữa 2 loại sữa thanh trùng và sữa sản xuất gia nhiệt sau khi đã hiểu được định nghĩa của chúng là gì.

Đối tượng sử dụng: Sữa tiệt trùng được dùng cho trẻ trên 12 tháng tuổi, khác với sữa thanh trùng chỉ nên dùng cho trẻ trên 24 tháng tuổi.

Sữa sản xuất gia nhiệt hay sữa tiệt trùng có thời gian bảo quản lâu hơn so với sữa thanh trùng.

Sữa sản xuất gia nhiệt đảm bảo an toàn tuyệt đối hơn nhờ tiêu diệt được hoàn toàn vi khuẩn.

Lời kết

Trên đây là các thông tin giải đáp thắc mắc cho câu hỏi: "Sữa thanh trùng là gì?" và định nghĩa khái quát về sữa sản xuất gia nhiệt, để giúp người tiêu dùng có thể so sánh và đưa ra lựa chọn giữa sữa thanh trùng và sữa sản xuất gia nhiệt. Nếu bạn có hứng thú tìm hiểu về sữa gia nhiệt tiệt trùng theo quy trình UHT chất lượng cao. Mời bạn hãy tham khảo các sản phẩm sữa tại locphatmart nhé! Chúng tôi luôn cung cấp sản phẩm sữa đảm bảo các tiêu chí:

  • Dễ dàng bảo quản: sữa được sản xuất và bảo quản theo quy trình UHT nên bạn chỉ cần chữ ở nhiệt độ phòng. Chỉ khi nào mở nắp thì phải trữ lạnh và phải dùng hết trong vòng 7 ngày.
  • Quy trình NO SEE: Từ lúc lấy sữa đến khi thành phẩm bạn sẽ không nhìn thấy giọt sữa nào
  • Sản phẩm với logo Product of Australia; nghĩa là được nuôi trồng, sản xuất, chế biến 100% tại Úc.
    Hương vị sữa thơm ngon, bổ dưỡng, vẫn còn giữ nguyên lớp váng sữa
  • Quy trình tiệt trùng UHT: đây được xem là qui trình tân tiến và đắt tiền; đảm bảo tiệt trùng hoàn toàn nhưng vẫn giữ được chất lượng sữa tốt.
  • Với bò được thả trên đồng cỏ nguyên sơ nên sẽ cho ra chất lượng sữa cực kỳ tốt

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *