Chào mừng quý khách đến với Sữa Bò Thả Đồng Úc-locphatmart

sua-it-beo-la-sua-gi

Sữa Ít Béo Là Sữa Gì? Ưu - Nhược Điểm Như Thế Nào?

Sữa ít béo là sữa gì? Có phải là sữa không béo? Và loại sữa này có phù hợp cho giảm cân hay không? Hãy cùng locphatmart tìm hiểu nhiều hơn về loại sữa này thông qua bài viết phía dưới nhé!

1. Sữa ít béo là gì?

Sữa ít béo là loại sữa được tạo ra bằng cách sử dụng công nghệ ly tâm sữa tươi nguyên chất, để tách phần kem (hay còn gọi là váng sữa) ra. Phần váng sữa này sẽ được sản xuất thành các chế phẩm của sữa như bơ, váng sữa, phô mai,... Và đem lại lợi nhuận rất lớn. 

 

Sữa ít béo có hàm lượng chất béo thấp (khoảng từ 0% đến 2%). Nên được khuyến cáo sử dụng cho người ăn kiêng  hoặc trẻ em bị béo phì. Nhà sản xuất có thể bổ sung thêm hương liệu và màu để tạo sự hấp dẫn hơn.

2. Ưu điểm và nhược điểm của sữa ít béo là gì?

2.1 Ưu điểm của sữa ít béo

- Giảm lượng chất béo được đưa vào cơ thể: Nhờ sữa được tách chất béo; nên khi sử dụng sữa sẽ giúp bạn giảm lượng chất béo được đưa vào cơ thể; mà vẫn đảm bảo nhận được những dưỡng chất từ sữa.

- Cung cấp vitamin D và Protein cho cơ thể: Vitamin D hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi; và protein cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể.

2.2 Nhược điểm

Chứa ít Vitamin A và K: Trong quá trình chất béo được tách ra khỏi sữa; cũng đã lấy đi ít nhiều dưỡng chất có trong sữa; trong đó có hai loại vitamin là A và K. Đây là hai vitamin rất cần thiết cho cơ thể. Vitamin A sẽ tốt cho thị lực, vitamin K sẽ hỗ trợ quá trình đông máu và làm lành vết thương.

 

 

Chứa ít chất béo bão hòa tốt cho cơ thể: ít chất béo vừa là ưu điểm cũng vừa là khuyết điểm của sữa ít béo. Trong quá trình ly tâm tách chất béo; những chất béo bão hòa tốt cho cơ thể cũng đồng thời bị tách ra. Chúng có tác dụng phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, viêm động mạch.

3. Những lưu ý khi sử dụng sữa ít béo là gì?

Sữa là nguồn dinh dưỡng sử dụng hằng ngày. Chính vì thế bạn cần hiểu rõ trước khi sử dụng. Và sau đây là một số lưu ý khi sử dụng sữa tách béo.

3.1 Xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh cho những đối tượng thừa cân/béo phì

Bạn nên bổ sung sữa ít béo vào chế độ ăn uống lành mạnh mỗi ngày; để cơ thể hấp thụ được đầy đủ chất dinh dưỡng. Thế nhưng, bạn cần lưu ý là trong sữa tách béo, hàm lượng vitamin A và vitamin K thấp; nên bạn phải bổ sung thêm những thực phẩm giàu hai loại vitamin này như: gan động vật, rau bina, bông cải xanh, cá hồi, …. trong khẩu phần ăn nhé! 

3.2 Nên chọn sữa ít béo chứa thành phần tự nhiên

Những chất được bổ sung vào sữa tách béo thường tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe. Ví dụ, người ta thường bổ sung thêm các dưỡng chất, khoáng chất hoặc đường vào sữa tách béo. Khi bổ sung các dạng hóa chất này vào, sữa sẽ trở thành một dạng thực phẩm chức năng. Và nếu như quá trình sử dụng sữa lâu dài, cơ thể không đào thải ra hết các vi lượng, sẽ dẫ đến nhiều nguy cơ về sức khỏe như bệnh suy giáp hay thậm chí là tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

3.3 Phụ nữ mang thai nên lưu ý trước khi dùng

Khi sử dụng sữa ít béo, phụ nữ mang thai nên tham khảo kỹ những thành phần có trong sữa. Nên chọn lựa những dòng sữa nguyên chất thuần khiết, không bổ sung thêm bất kì chất nào khác vào sữa. Nếu các thai phụ có bầu nhưng bị thừa cân hoặc béo phì, hãy sử dụng sữa ít béo nhưng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng nhé. Còn nếu mẹ bầu khỏe mạnh bình thường hoặc có hơi gầy, hãy sử dụng sữa tươi nguyên chất nguyên kem của locphatmart để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất lành, thuần khiết của sữa bò tươi nguyên chất nhé!

 

3.4 Xem bao bì cẩn thận

Không chỉ riêng với mặt hàng sữa, một khi mua bất kỳ loại thực phẩm nào bạn cũng nên chọn thương hiệu có uy tín; và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt là tham khảo kỹ những thành phần có trong sữa. Và hạn sử dụng.

3.5 Không dùng sữa ít béo để nấu ăn

Sữa ít béo thường được sử dụng cho việc pha chế các loại thức uống như cà phê vì nó có độ tạo bọt tốt. Tuy nhiên, bạn không được dùng nó để nấu ăn. Vì hương vị của sữa sẽ ảnh hưởng đến tổng thể hương vị các món ăn; thậm chí là khiến món ăn của bạn nhanh bị hỏng.

3.6 Tránh dùng cho trẻ em dưới từ 1-6 tuổi

Giai đoạn trẻ từ 1-6 tuổi là giai đoạn vàng cho sự phát triển và hoàn thiện não bộ. Não rất cần chất béo để có thể hoạt động tốt. Thế nhưng sữa ít béo và gần 80% sữa tươi trên thị trường đã tách bỏ mất phần kem (hay còn gọi là váng sữa). Phần này chứa rất nhiều chất béo và axit bép nên rất tốt cho não bộ của trẻ. Chính vì thế, ở độ tuổi từ 1-6 tuổi, trẻ được khuyến cáo sử dụng sữa tươi nguyên chất nguyên kem. Và sữa bò thả đồng của locphatmart chính là dòng sữa thơm ngon, tốt cho trẻ và đặc biệt nhận được sự tin yêu của các khách hàng nhí! Xem phản hồi bên dưới để hiểu thêm hơn về sự yêu mến của trẻ đối với sữa bò thả đồng nhé!

4. Tổng kết

Sữa ít béo sẽ phát huy hết công dụng, nếu bạn dùng đúng cách và đúng đối tượng. Trước khi quyết định mua và dùng, bạn cần tự trả lời một số câu hỏi sau: Công dụng của sữa ít béo là gì? Vì sao cần dùng đến sữa tách béo? 

Như đã trình bày ở trên, sữa tách béo sẽ phù hợp với người thừa cân/béo phì hoặc đang áp dụng chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. 

Còn bạn, bạn sức khỏe bình thường và có phần hơi gầy, thì sữa bò thả đồng nguyên chất nguyên kem là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn đấy.

Sữa bò được lấy từ 100% mẹ bò được nuôi chăn thả trên vùng đồng cỏ đạt chứng nhận chuẩn Úc. Giữ nguyên được vị ngon thuần túy và tinh khiết nhất từ sữa bò (không thêm vào hoặc lấy ra bất cứ thành phần nào). Thêm vào đó sản phẩm được đóng dấu logo Product Of Austrailia, chất lượng cam kết 5 KHÔNG (không hormone tăng trưởng, không chất bảo quản, không dư lượng thuốc trừ sâu, không dư lượng kháng sinh và không nuôi chuồng trại). Đảm bảo mang đến bạn dòng sữa tươi chất lượng cao, thơm ngon và giàu dinh dưỡng. 

Nào, còn chần chừ gì mà không liên hệ với chúng tôi qua hotline để được tư vấn và đặt hàng ngay hôm nay bạn nhé!

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *