Chào mừng quý khách đến với Sữa Bò Thả Đồng Úc-locphatmart

kenali-pemanis-erythritol-yang-aman-untuk-diabetes-1594363997-1-930x500

Chất Bảo Quản Trong Sữa Có Phải Tất Cả Sản Phẩm Đều Có?

Sữa được xem là một sản phẩm dinh dưỡng được nhiều người sử dụng. Và đối tượng thường hay sử dụng sữa nhất là trẻ em; người bị ốm; những người làm việc trong các đơn vị có yếu tố hóa chất độc hại... Nhưng hiện nay lại có nhiều thông tin rộ lên rằng chất bảo quản trong sữa có ở hầu hết các sản phẩm sữa trên thị trường. Vậy tại sao người ta lại sử dụng chất bảo quản? Chất ung thư có trong sữa là chất bảo quản có phải không? Vấn đề của sữa hiện nay ra sao? Chất bảo quản có gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng hay không? Mời bạn cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau đây nhé!

Chất bảo quản là gì?

Chất bảo quản là các hóa chất tự nhiên hay tổng hợp được thêm vào sản phẩm; thường các sản phẩm này là các loại thực phẩm, dược phẩm,... Nhằm mục đích ngăn ngừa hoặc làm chậm lại quá trình thối rữa, hư hỏng của sản phẩm đó.

Quá trình thối rửa, hư hỏng này xảy ra bởi sự sinh trưởng và phát triển của các vi sinh vật. Hay do sự thay đổi không mong muốn về bản chất hóa học của sản phẩm.

Một số loại chất bảo quản từ tự nhiên là: nisin từ quá trình lên men lactococcus lactis; catechin từ trà xanh,…

Một số nhóm chất bảo quản được phép sử dụng là: Potassium sorbate; sodium benzoate; Acid sorbic; acid benzoic; sodium erythorbate; acid ascorbic.

Một số loại chất bảo quản trong sữa thường được sử dụng

Axit sorbic, Natri sorbat, Kali sorbat, Canxi sorbat... là những loại chất bảo quản được phép sử dụng. Và trong quá trình sản xuất sữa tiệt trùng, nhà sản xuất sẽ có thể cho vào nhưng ở hạn mức cho phép, để tránh gây hại cho sức khỏe của người sử dụng.

Mục đích cho chất bảo quản vào sữa là nhằm phòng ngừa trường hợp nhà sản xuất sơ ý để lọt vi khuẩn vào sữa trong quá trình đóng hộp.

Số lượng vi khuẩn do sơ ý lọt vào hộp sữa thường rất ít. Do quá trình đóng hộp và dán kín được thực hiện trong môi trường vô trùng. Tuy nhiên, theo TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm (ĐH Bách khoa Hà Nội) cho rằng: Về nguyên tắc, các nhà sản xuất chỉ được dùng công nghệ để tiệt trùng sữa; chứ không được dùng các chất bảo quản để tiệt trùng.

Với nồng độ chất bảo quản rất nhỏ (tối đa là 1.000 mg/kg) được phép cho vào sữa; thì chỉ có tác dụng ngăn chặn được một số ít các loại vi khuẩn. Do vậy, khi sữa tiệt trùng đã mở và cho ra ngoài môi trường trong khoảng 2 - 3 ngày mà vẫn không hỏng. Chứng tỏ hộp sữa ấy có chứa nhiều chất bảo quản, vượt mức cho phép. Vì chất bảo quản ức chế vi khuẩn, càng nhiều chất bảo quản, thì sữa sẽ càng lâu hỏng hơn.

Mối nguy hại nếu sử dụng chất bảo quản vượt quá mức cho phép

Chất bảo quản nếu ở mức cho phép, thì khi vào cơ thể, thận sẽ có thể lọc, loại bỏ các chất này; rồi thải ra bên ngoài. Và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của người sử dụng.

Tuy nhiên, nếu nồng độ chất bảo quản được cho vào sữa vượt quá mức cho phép. Thì sẽ dẫn đến khả năng thải độc của bể lọc hệ bài tiết. Và rồi các chất này sẽ không thể đào thải hết ra bên ngoài. Về lâu dài sẽ tích tụ bên trong cơ thể và gây nhiễm độc cho cơ thể.

Thường thì nhiễm độc từ sữa có chứa nhiều chất bảo quản sẽ ít có biểu hiện cấp tính. Nó sẽ là những biểu hiện từ từ; bị tích tụ dần dần bên trong cơ thể. Và rồi gây ra nhiều tác hại khôn cùng như: Nhiễm vào xương thì trẻ không lớn được. Nhiễm vào não thì trí tuệ chậm phát triển, nhiễm vào gan thì ảnh hưởng lớn đến khả năng thải độc của gan,…

Một khi chất bảo quản vượt quá mức cho phép; thì sẽ trở thành chất độc hại, chất gây ung thư có trong sữa. Và dư lượng chất bảo quản trong sữa chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư. Cả nước hiện có khoảng hơn 350.000 bệnh nhân đang sống chung với bệnh ung thư. Và đây là một con số rất đáng sợ.

Chính vì vậy, bạn cần phải cẩn trọng và kỹ lưỡng trong từng quyết định mua thực phẩm; đặc biệt là sữa. Vì điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc bảo vệ tương lai và sức khỏe của gia đình bạn đấy.

Chọn ngay sữa bò thả đồng locphatmart, nói không với chất bảo quản trong sữa nhờ quy trình xử lí gia nhiệt UHT hiện đại

Sữa bò thả đồng locphatmart tự hào là dòng sữa tươi thuần khiết, được lấy từ những mẹ bò chăn thả trên đồng cỏ nguyên sơ đạt chứng nhận của Úc.

Cùng với đó là công nghệ xử lý gia nhiệt cực kì hiện đại và đắt tiền; giúp sữa được bảo quản ở nhiệt độ thường lên tới 10 tháng mà không cần dùng chất bảo quản.

Quy trình sản xuất đóng gói đạt chuẩn Úc. Nên sản phẩm được đóng logo Product of Australia. Chính vì thế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về các chất bảo quản có trong sữa, chất ung thư có trong sữa là hoàn toàn không có. Và sữa bò thả đồng locphatmart là giải pháp dinh dưỡng giải quyết các vấn đề sữa hiện nay.

Sữa bò locphatmart nói không với chất bảo quản trong sữa, chất ung thư có trong sữa

Vậy còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ locphatmart để bạn và gia đình thân yêu được sử dụng loại sữa an toàn, thơm ngon và chất lượng cao này.

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *