Chào mừng quý khách đến với Sữa Bò Thả Đồng Úc-locphatmart

9

Bò Ăn Cỏ Tự Nhiên Và Hương Vị Sữa Khác Biệt Tinh Tế Theo Mùa

Trên thị trường có hàng trăm mẫu mã sữa khác nhau. Làm sao để bạn chọn đúng được loại sữa an toàn, chất lượng đây? Bạn muốn bạn và gia đình được sử dụng loại sữa tốt nhất! Chính là sữa của những cô bỏ ăn cỏ tự nhiên, bò được nuôi thả đồng ở Úc (quốc gia nổi tiếng với ngành chăn nuôi bò). Và từ những cô bò “hạnh phúc” nhất. Người ta nói rằng, sữa nuôi tự nhiên chất lượng sẽ không đồng đều và có sự khác biệt theo mùa? Liệu có đúng? Cùng sữa bò thả đồng locphatmart tìm hiểu ngay trong bài viết hôm nay nhé!

Thức ăn của bò sữa ăn cỏ tự nhiên là gì?

Chăn nuôi bò sữa là một trong những ngành mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, để chất lượng sữa tạo ra đạt tiêu chuẩn. Thì chất lượng thức ăn và nguồn nước cần phải được chú trọng rất nhiều.
Loại cỏ được khuyên trồng và cho bò sữa ăn. Nhằm mang lại chất lượng sữa theo yêu cầu của nhà máy sản xuất, đó là cỏ voi.

Bò ăn cỏ Voi sẽ cho ra năng suất và chất lượng sữa tốt, đạt tiêu chuẩn.

Cỏ voi (Penisetum purpuseum): thuộc họ hoà thảo, sống lưu niên. Thân và rễ cứng, có nhiều rễ khoẻ và đâm sâu xuống đất. Thân cây đứng thẳng và có nhiều đốt giống cây mía, cao từ 3-4m. Mọc thành bụi dài và rỗng ruột. Cây thường mọc rất nhanh và cho năng suất cao.

Tuy nhiên, bò sữa có thật sự được ăn cỏ hay không? Mời bạn cùng theo dõi tiếp ở nội dung tiếp theo!

Thực trạng bò sữa Việt Nam hiện nay?

Như đã trình bày ở trên, chăn nuôi bò sữa là ngành mang lại hiệu quả kinh tế cao. Chính vì vậy, các nông hộ đã tăng gia sản xuất bằng cách chăn nuôi bò sữa. Tuy nhiên, để đảm bảo đầu ra đạt tiêu chuẩn của đơn vị thu mua. Buộc nông dân phải áp dụng theo quy trình chăn nuôi đúng chuẩn. Và đặc biệt là sử dụng cùng loại thức ăn chăn nuôi là cám có bổ sung dinh dưỡng. Nhằm tạo ra chất lượng sữa đồng đều.

Thêm vào đó, không gian nuôi bò chật hẹp, chủ yếu là nuôi nhốt trong chuồng. Vì vậy, bò sữa mẹ sẽ rất dễ bị stress. Từ đó chất lượng sữa sẽ không còn thật sự tốt và thuần khiết nữa.

Ở Việt Nam, hiện nay bò chủ yếu được nuôi nhốt và cho ăn cám nên chất lượng sữa chưa thật sự tốt.

Bạn cũng có thể dễ dàng so sánh, việc gà thả vườn và gà nuôi công nghiệp. Thì chất lượng thịt và trứng cũng khác biệt rõ rệt. Giá của gà thả vườn cũng cao hơn gà nuôi công nghiệp. Vì đơn giản là sản lượng thịt và trứng của gà thả vườn ít hơn rất nhiều so với gà nuôi công nghiệp.

Và sữa của bò thả đồng cũng tương tự. Sữa của bò thả đồng ăn cỏ sản lượng ít hơn nhiều nên giá sẽ cao hơn so với sữa bò ăn cám và nuôi nhốt.

Vậy sữa bò thả đồng của locphatmart có gì khác biệt? Tìm hiểu ngay ở nội dung bên dưới nào.

Sữa bò thả đồng ở Úc Lemontree Dairy có gì khác biệt?

Sữa bò thả đồng Lemontree Dairy của locphatmart hoàn toàn tự tin về chất lượng sữa. Vì hiện nay trên thế giới còn rất ít quốc gia có thể chăn nuôi bò sữa thả đồng. Và Úc là quốc gia có nền nông nghiệp phát triển bậc nhất và nổi tiếng với ngành công nghiệp chăn nuôi bò sữa. Các vùng đồng cỏ để nuôi bò thả đồng ăn cỏ tự nhiên ở Úc rất rộng lớn. Sữa được lấy từ bò thả đồng ăn cỏ tự nhiên tại vùng đồng cỏ Queensland đang có mức giá cao nhất ở Úc. Và sữa bò thả đồng Lemontree Dairy của locphatmart là sản phẩm dùng sữa nguyên liệu từ vùng đồng cỏ nổi tiếng này.

Bò thả đồng ăn cỏ tự nhiên sẽ cho ra nguồn sữa thơm ngon, bổ dưỡng và an toàn.

Vì sao Queensland lại là vùng đồng cỏ nổi tiếng nhất nước Úc?

Với khí hậu mát mẻ quanh năm (nhiệt độ trung bình năm là 13.9° tại Millmerran - Darling Downs). Cùng với vùng đất màu mỡ, tươi tốt được phục vụ bởi các dòng sông Condamine và Darling và nước từ lưu vực Great Artesian. Đồng bằng sông Condamine được ghi nhận là loại đất tốt được hình thành từ phù sa và bazan. Nên chứa rất nhiều khoáng chất dinh dưỡng tốt giúp các cây trồng phát triển một cách mạnh mẽ.

Ranh giới phía bắc của Downs là dãy núi Bunya và Vườn quốc gia núi Bunya. Đây là nguồn năng lượng thổ, mộc tự nhiên vô cùng lớn cung cấp cho toàn bộ sinh vật sinh sống tại đó. Giúp các động - thực vật luôn giàu năng lượng và khỏe mạnh.

Điều kiện khí hậu lý tưởng giúp đồng cỏ phát triển các hoạt động nông nghiệp, đặc biệt là chăn nuôi bò thả đồng ăn cỏ tự nhiên ở Úc.

Đàn bò gần như được thả ngoài đồng để tận dụng nguồn thức ăn thật sự thiên nhiên và dồi dào, điều mà ít quốc gia có được.

Các yếu tố quyết định chất lượng sữa bò

Bạn có biết, chất lượng sữa phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng trong các yếu tố đó, cách thức cho ănnguồn thức ăn nuôi bò ở Úc là quan trọng hàng đầu.

Lượng sữa được sản xuất ra phụ thuộc chủ yếu vào số lượng và chất lượng thức ăn mà bò ăn vào.

Nguồn nước cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng với sản lượng của đàn bò. Vì 90% sữa là nước. Nên không có gì ngạc nhiên khi lượng nước uống của bò có ảnh hưởng lớn đến sản lượng sữa.

Được cung cấp đủ nước sạch, bò sẽ uống nhiều hơn, ăn nhiều hơn và tạo ra nhiều sữa hơn. Bò sẽ cần ít nhất 3 lít nước để tạo nên một lít sữa. Đồng nghĩa trung bình một ngày có thể uống từ 20 - 60 lít nước.

Kết hợp với các yếu tố khác như thiết kế chuồng trại, hệ thống vắt sữa, chăm sóc đàn bò.... đã tạo nên môi trường sống thoải mái cho đàn bò cũng như đảm bảo vệ sinh trong quá trình thu hoạch và chế biến sữa.

Hội tụ đủ tất cả các yếu tố cần thiết nói trên, không ngạc nhiên khi Queensland - Australia là vùng cung ứng sản lượng sữa bò chất lượng nhất cho thị trường sữa tại Úc.

Và một điều chắc chắn rằng, sữa bò ăn cỏ và thả đồng sẽ tốt hơn rất nhiều sữa bò ăn cá và nuôi nhốt rồi, đúng không ạ?

Sữa bò thả đồng Lemontree Dairy của locphatmart là sữa bò tươi nguyên kem được nhập khẩu từ Úc, rất an toàn và giàu dinh dưỡng.

Hương vị khác biệt tinh tế của sữa bò thả đồng ăn cỏ tự nhiên theo mùa như thế nào?

Và vì nuôi bò thả đồng nên chất lượng sữa cũng sẽ không đồng đều. Nếu bạn là người tinh tế, bạn sẽ có thể cảm nhận được sự khác biệt này.

Vào mùa xuân, đồng cỏ xanh tươi tốt, bò ăn nhiều cỏ tươi hơn nên vị sữa sẽ béo và thanh hơn. Vào mùa đông thì bò sẽ ăn cỏ khô nên sữa cũng sẽ có vị ngọt hơn và ít béo hơn. Chính vì nuôi tự nhiên nên sự thay đổi này hoàn toàn tự nhiên ạ.

Tạm kết

Giờ bạn đã biết rõ về nguồn gốc của sữa nguyên liệu của sản phẩm sữa bò thả đồng Lemontree Dairy rồi đúng không? Vậy còn chần chừ gì mà không liên hệ ngay với chúng tôi để bạn và gia đình được uống nguồn dinh dưỡng tuyệt vời này và cảm nhận được sự khác biệt tinh tế này trong sữa bò thả đồng của locphatmart nữa.

Hãy yên tâm vì chúng tôi luôn theo đuổi sứ mệnh cung cấp những sản phẩm an toàn và giàu chất dinh dưỡng cho bạn và gia đình thân yêu!

0 Bình luận

Thêm một bài đánh giá

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường hợp bắt buộc được đánh dấu *